วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ชลบุรี

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ชลบุรี
ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ตั้งอยู่ภายในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ ชลบุรี  เป็นศูนย์ที่มีหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในท้องทะเลไทย ซึ่งปัจจุบันเต่าทะเลใกล้ศูนย์พันธุ์และหาดูได้ยากมาก  รวมทั้งเป็นแหล่งอนุบาลเต่าทะเลให้สามารถที่จะปล่อยกลับคืนสู่ท้องทะเลไทยได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้เต่าในท้องทะเลไทยยังคงอยู่ให้ลูกหลานได้ดูชมต่อไป
ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลได้มีการปรับปรุงบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติขึ้นมาใหม่เพื่อให้เต่าได้อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขตามหลักวิชาการ อีกทั้งยังเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนผู้ที่สนใจมาศึกษาดูงานด้านการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล และสิ่งแวดล้อมในท้องทะเลไทย เพื่อให้เต่าทะเลและสิ่งแวดล้อมทางทะเลมีสภาพที่สมบูรณ์เป็นสมบัติของชาติตลอดไป

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ซึ่งสร้างอาคารเป็นรูปเต่าขนาดใหญ่สำหรับรองรับคณะที่มาเชี่ยมชมการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ของกองทัพเรือ 

จะไปเกาะช้าง หรือว่าจะไปฟิลิปปินส์ ก็ได้น่ะ เพราะมีหลักกิโลบอกระยะทางอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือแห่งนี้

หลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ ตั้งอยู่หน้าศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ พร้อมด้วยตัวเต่าน่ารัก  สำหรับผู้มาเชี่ยมชมศูนย์ฯ ได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

ภายในบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติ 

ภายในบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติ สร้างเป็นบ่อขนาดใหญ่ เพื่อให้เต่าทะเลขนาดใหญ่ได้เป็นที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพอนามัยของเต่าได้เจริญเติมโตมีสุขภาพทีดี
เต่าขนาดใหญ่แวกว่ายในบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติ อย่างมีความสุข รอผู้มาเยี่ยมชม

หาดทรายสวย ๆ บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เ่ต่าทะเล 

 ร้านสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นร้านจำหน่ายของที่ระลึก มีสินค้าที่ระลึกมากมายเหมาะที่จะเป็นของฝากติดไม้ติดมือไปฝากพรรคพวกเพื่อนฝูง ในแบบของทะเล ๆ เต่า ๆ อะไรประมาณนี้มากมายลองแวะไปเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ ชลบุรี 
ป้ายศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งอยู่บริเวณทางเข้าบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติ สร้างอย่างสวยงามประกอบด้วยเต่าตัวใหญ่มีน้ำพุและน้ำตกไหลผ่าน

บรรยากาศ ริมทะเลภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

ม้านั่งกิ๊ฟเก๋ สำหรับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก


บรรยากาศอันร่มรื่น ของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ เหมาะที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ของนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจข้อมูลในเชิงอนุรักษ์ หรือจะเลือกมาพักผ่อนก็สุดแสนที่จะประทับใจ
ภูมิทัศน์ ทางเดิน อันเรียบร้อยสวยงาม

การเปิดเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่เวลา 0830 - 1700 เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น 

สำหรับการเขตอนุบาลลูกเต่าทะเล ก็อย่านำอาหาร เครื่องดื่ม ขวด/ถุงพลาสติกเข้ามา

สำหรับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลก็เตรียมที่จะสร้างโรงพยาบาลเต่าทะเลเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งวัตถุประสงค์ในการสร้างก็เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๑ พรรษา ใน ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๖

ตุ๊กตาเต่าน่ารัก ๆ  


ป้ายศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งอยู่บริเวณทางเข้าบ้านเต่า เฉลิมพระเกียรติ สร้างอย่างสวยงามประกอบด้วยเต่าตัวใหญ่มีน้ำพุและน้ำตกไหลผ่าน
บรรยากาศชายทะเล มีร้านกาแฟ บ้านเต่ากาแฟ รสชาดอร่อย กลมกล่อม พร้อมลมเย็น ๆ กลิ่นไอทะเลโอโซน 100 %

 บรรยากาศบ้านเต่า กาแฟสด กาแฟแบบเต่า ๆ  กินแล้วอายุืยืนเหมือนเต่า อร่อยไปอีกแบบน่ะ 

นอกจากนั้นภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ยังมีร้านกาแฟอร่อย ๆ บรรยากาศชายทะเลสบาย ๆ  จิบกาแฟชมวิว มองดูอ่าวสัตหีบ เห็นเรือหลวงจักรีนฤเบศรอยู่ไม่ไกลนัก เป็นบรรยากาศที่ร้านกาแฟที่หายาก  จิบกาแฟมองดูเรือรบ พร้อมกับมองดูเต่า.....สุดยอดจริง ๆ 
เต่าขนาดใหญ่ที่มาเกยตื้นรอผู้มาเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ได้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งเต่าตัวนี้เป็นพระเอกจริง ๆ เลย  ด้านหลังก็เป็นเกาะต่าง ๆ ภายในอ่าวสัตหีบ  พร้อมกับมองเห็นเรือหลวงจักรีนฤเบศรอยู่ไม่ไกล
ชิงช้าแบบ บรรยากาศชายทะเล ก็เป็นอะไรที่สวยงามจริง ๆ เลย สำหรับหนุ่มสาวอาจจะพากันมาดูเต่า แกว่งชิงช้าเล่น  ช่างเป็นอะไรที่สุดยอดจริง ๆ สำหรับทริปท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์   


สะพานท่าเทียบเรือ บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ 

ไม่มีความคิดเห็น: