วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตลาดแม่กิมเฮง หน้าย่าโม เมืองโคราช ไหว้พระวัดสะแก

ตลาดแม่กิมเฮง หน้าย่าโม เมืองโคราช ไหว้พระวัดสะแก
ตลาดแม่กิมเฮง เป็นตลาดที่ใคร ๆ รู้จักกันดีในเมืองโคราช ซึ่งอยู่ด้านหน้าอนุสาวรีย์ย่าโม ซึ่งเป็นตลาดสดมีของขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ของกินเล่น ผัีกสด ๆ ผักพื้นบ้าน ปลาน้ำจืด ปลาทะเลก็มี หมูยอ กุนเชียง ขึ้นชื่อ หากท่านได้ไปพักที่เมืองโคราช ตื่นเช้า ๆ ก็ไปเดินตลาดหาของกิน หรือว่าจะเดินชมบรรยากาศเมืองโครราชยามเช้าก็ตามอัธยาศัย
ตลาดแม่กิมเฮง ด้านที่ติดกับวัดสะแก ด้านหน้าจะมีรถสามล้อถีบรับจ้าง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่  หากท่านจะชมเมืองโคราชก็เหมาได้ราคาไม่แพง  ตลาดแม่กิมเฮง บรรยากาศยามเช้า

วัดสะแก ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ตรงข้ามกับตลาดแม่กิมเฮง  หากใครไปเที่ยวตลาดก็จะต้องไปจอดรถในวัดสะแกแห่งนี้  ก็ทำบุญ 10 บาท เป็นการชำระค่าธรณีสงฆ์


ภายในตลาดแม่กิมเฮง ก็มีของขายมากมายไก่ยางรสเด็ด ไส้กรอกอีสาน 

หมี่โคราชวางเรียงราย  ซึ่งเป็นอาหารสุดยอดของโคราช  ของฝากมากมาย หากไปแล้วก็หาซื้อติดไม้ติดมือมาฝากพรรคพวกเพื่อนฝูง  ผักสด ๆ มีให้เลือกสรร เหมือนกับตลาดทั่ว ๆ ไป

ตลาดแม่กิมเฮง เป็นตลาดที่ใหญ่พอสมควร  มีร้านค้ามากมาย  ร้านโจ๊ก ซึ่งมีอยู่ร้านเดียว รสชาดอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย 

ร้านโจ๊ก ซึ่งเป็นร้านเดียวในตลาดแม่กิมเฮง ขายดีมาก เพราะอร่อย สะอาด ผมรองมาแล้วอร่อยมาก ๆ 
ใคร ๆ ไปเดินตลาดแม่กิมเฮง ก็จะต้องไปกินโจ๊กร้านนี้แน่นอน

ผลไม้ ของฝาก มีให้เลือกซื้อเลือกหามากมาย

ผลไม้ก็มากมาย หลากหลายชนิด  ร้านขายผลไม้ ตลาดแม่กิมเฮง

สามล้อถีบ รอผู้โดยสารอยู่หน้าตลาดแม่กิมเฮงผู้คนมากมาย เดินซื้อของฝากติดไม้ติดมือกัน  คนละถุึง 2 ถุง    ความคึกคักของตลาดแม่กิมเฮง

ลานจอดรถวัดสะแก เป็นลานจอดรถที่กว้างขวางพอสมควร มองจากวัดสะแก ก็จะเห็นตลาดแม่กิมเฮง อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล คุณลุงคอยบริการจัดสรรที่จอดรถให้เป็นอย่างดี
ลานจอดรถวัดสะแก  ภายในลานจอดรถวัดสะแก

ผักพื้นบ้าน ก็มีวางขาย หากใครชอบผักแบบบ้าน ๆ ก็ขอเชิญ

ไม่มีความคิดเห็น: